Nằm trên con đường Linh Trung thuộc địa bàn phường Linh Trung, Trường THCS Linh Trung chúng tôi tự hào là một trong những ngọn cờ đầu của ngành giáo dục Thủ Đức trong công tác giáo dục học sinh.
Ngày 31 tháng 8 năm 2000, trong sự háo hức của nhân dân quận Thủ Đức nói chung và nhân dân phường Linh Trung nói riêng, Trường THCS Linh Trung được khánh thành. Tháng 9 cùng năm, trường bước vào năm học mới đầu tiên và hoạt động dưới mô hình trường hai buổi.
Khi mới đi vào hoạt động, trường chỉ có ba khối lớp ( khối 6,7,8) với 13 lớp ( khối 6 gồm 7 lớp, khối 7 gồm 3 lớp, khối 8 gồm 3 lớp ). Đội ngũ thầy cô giáo và cán bộ công nhân viên của trường chỉ vỏn vẹn hơn hai mươi người.
Năm học 2004 – 2005 trường THCS Linh Trung được vinh dự đón nhận trường đạt chuẩn quốc giai gia đoạn 2001-2010.
Sau hơn 12 năm hoạt động, trường đã mở rộng hơn về quy mô. Cơ cấu các lớp học đến năm học 2012 – 2013 gồm bốn khối lớp với 33 lớp học và tổng số học sinh toàn trường là 1439 em. Số lượng thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên lên đến 75 người.
Từ khi thành lập đến nay, Trường THCS Linh Trung đã được lãnh đạo bởi bốn thầy cô hiệu trưởng.
+ Năm học 2000-2002 : Thầy Trần Tố
+ Năm học 2002-2006 : Thầy Nguyễn Văn Đức
+ Năm học 2006 đến 2011 : Cô Nguyễn Thị Quý
+ Năm học 2012 đến nay: Thầy Lê Quang Vui
Năm học 2016-2017 là năm học thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Năm học thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo nhằm tạo sự chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục; chuyển quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”.
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học của ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố và quận Thủ Đức, trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm qua, Trường THCS Linh Trung tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như sau:
1. Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch của ngành để thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2012 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
2. Tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Tiếp tục thực hiện xây dựng nếp sống văn minh, đơn vị văn hoá, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.
3. Tiếp tục phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chú trọng đổi mới tư duy nghiên cứu, giảng dạy. Qua đó tích cực thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ.
4. Tổ chức giảng dạy có chất lượng các môn học và các hoạt động giáo dục. Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với thực tiễn cuộc sống, tổ chức các hoạt động dạy học hướng đến việc phát triển năng lực học sinh.
5. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa trong nhà trường. Đổi mới phương pháp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép, tích hợp, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
6. Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong giảng dạy; tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; đảm bảo việc chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn.
7. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục. Tăng cường các biện pháp để thực hiện phổ cập giáo dục THCS trong nhà trường, đảm bảo duy trì sĩ số, hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học.
8. Tích cực thực hiện đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “Trường học kết nối”, tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường.
9. Xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, tích cực. Giữ vững khối đoàn kết thống nhất trong tập thể sư phạm nhà trường, thực hiện tốt quyền tự chủ, quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị.
10. Quản lý tốt và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, các trang thiết bị, nguồn kinh phí để đáp ứng hoạt động dạy và học trong nhà trường.

