1. Cài đặt phần mềm
- Bước 1: tải ứng dụng từ trang web zoom.us
- Bước 2: Chọn Zoom Client for Meetings và nhấn Download để tải phần mềm về máy tính
- Bước 3: Nhấn vào file đã được tải về để cài đặt vào máy tính.
- Bước 4: Nhấn vào Sign in để tạo tài khoản cho GV. Nếu GV có tài khoản gmail thì chọn Sign in with Google
- Bước 5: Chọn Create Account, chọn Open Zoom
2. Sử dụng phần mềm
a. Tạo lớp học (dành cho GV)
- Bước 1: Nhấn mũi tên cạnh New Meeting, chọn Start with video, chọn Use My personal Meeting ID
- Bước 2: chọn Copy ID để gửi cho HS.
- Bước 3: chọn New Meeting để vào lớp học, chọn để kết nối âm thanh và hình ảnh.
b. Kết nối với lớp học (dành cho HS)
- Bước 1: nhấn Join
- Bước 2: nhập số ID mà GV đã cung cấp, nhập tên học sinh, nhấn Join để kết nối lớp học.
- Bước 3: chọn để kết nối âm thanh và hình ảnh.
3. Một số thao tác cơ bản:
1: Tắt (mở) âm thanh của GV
2: Tắt (mở) hình ảnh của GV, có thể thay đổi hình nền (Choose Virtual Background)
3: Mời tham gia lớp học
4: Quản lý danh sách các học sinh tham gia lớp học
5: Chia sẻ màn hình các tập tin như Word, PowerPoint, Excel, …
6: Gửi tin nhắn cho cả lớp hoặc 1 học sinh bất kỳ.
7: Ghi lại nội dung buổi dạy học trực tuyến.
Giảng dạy kết hợp file Word, PowerPoint:
+ Bước 1: mở sẵn các file Word, PowerPoint, ….
+ Bước 2: nhấn số 5 ( Share Screen), chọn màn hình cần chia sẻ, nhấn Share.
Lưu ý: Xem bản hướng dẫn chi tiết tại đây huong dan su dung Zoom Meeting.pdf